Thành phố Strasbourg vốn đã nổi tiếng từ lâu với dấu ấn của lối kiến trúc xa hoa bậc nhất châu Âu thời trung cổ. Đến với Strasbourg, sinh viên sẽ được trải nghiệm không gian sống và làm việc vô cùng năng động, trẻ trung nhưng không kém phần mộng mơ và cổ kính. Nếu bạn còn đang e dè về quyết định chọn thành phố để du học, hãy cùng SAF tìm hiểu về một số trường học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg nhé!

Tổng quan chương trình học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg

Chương trình học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg thường kéo dài từ 3 tuần tới 1 năm tùy thuộc vào từng chương trình đào tạo. Trong khoảng thời gian này, sinh viên sẽ tập trung cải thiện kỹ năng thực hành tiếng thông qua các lớp tiếng pháp dự bị (Cours de français langue étrangère – FLE). Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để sinh viên làm quen với môi trường sống và làm việc, đồng thời hòa nhập cùng nền văn hóa và ngôn ngữ bản địa.

Chương trình dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg cũng giúp sinh viên có nền tảng ngôn ngữ tốt để vượt qua kỳ tuyển chọn gắt gao của các trường lớn tại Pháp (hệ thống Grandes Écoles). Đó cũng là lý do tại sao các chương trình dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg không yêu cầu quá khắt khe về hồ sơ khi ứng tuyển. Bởi chương trình còn có mục đích giúp đỡ những sinh viên tiếp cận được với những ngành đào tạo như luật, y tế, thương mại, nghệ thuật, v.v. 

> Tìm hiểu thêm về điều kiện xét tuyển, chi phí khi tham gia chương trình học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg.

Một số trường học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg

Sau đây, SAF xin gửi đến bạn danh sách 4 trường Đại học/trung tâm ngoại ngữ đã được cấp chứng nhận đạt chuẩn Qualité FLE (Qualité Français Langue Étrangère) dành riêng cho sinh viên có nhu cầu học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg.

Đại học Tổng hợp Strasbourg

Đại học Tổng hợp Strasbourg - Các trường học dự bị tiếng pháp tại Strasbourg
Đại học Tổng hợp Strasbourg

Đứng đầu trong danh sách trường học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg đương nhiên phải kể đến Đại học Tổng hợp Strasbourg – trường Đại học đa ngành được thành lập từ 1631. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển của mình, sau khi hợp nhất vào năm 2009, Đại học Strasbourg đã dần phát triển thành một trong những trường tốt nhất trong Liên đoàn các trường đại học nghiên cứu châu Âu thống nhất.

Đại học Strasbourg là điểm đến hàng đầu dành cho sinh viên có nhu cầu học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg bởi sự ưu ái dành cho những sinh viên nước ngoài. Hiện nay, trường có khoảng 51 000 sinh viên đang theo học trong đó có tới 20% là sinh viên quốc tế. Trường tập trung đào tạo các nghiên cứu sinh cùng các hệ đào tạo đa dạng trải dài trên nhiều lĩnh vực chính của chương trình giáo dục đại học.

Với truyền thống hơn 100 năm tổ chức các lớp học dự bị, IIEF – trung tâm đào tạo tiếng Pháp tại trường Strasbourg nổi tiếng với chương trình đào tạo được tổ chức theo 6 cấp độ chuẩn Khung tham chiếu châu Âu (CECR). Hơn 2500 giảng viên đạt chuẩn đánh giá FLE, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, sẽ cung cấp chương trình giảng dạy phù hợp, thay đổi theo trình độ, mục tiêu của từng sinh viên, cho phép học viên được đào sâu các kỹ năng ngôn ngữ theo nhu cầu.

Alliance Française Strasbourg Europe – École de Langue et de Civilisation Françaises

Sinh viên trường Alliance Française Strasbourg Europe nếm thử rượu vang trong một giờ học trải nghiệm: Các trường học dự bị tiếng pháp tại Strasbourg
Sinh viên trường Alliance Française Strasbourg Europe nếm thử rượu vang trong một giờ học trải nghiệm

Alliance Française Strasbourg Europe trực thuộc mạng lưới Alliance Française – tổ chức phi lợi nhuận với nhiệm vụ kép là giảng dạy tiếng Pháp và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa của các nước nói tiếng Pháp. Tổ chức này hoạt động với mục tiêu lan tỏa tình yêu tiếng Pháp trên quy mô toàn cầu với 800 cơ sở trải đều trên 5 châu lục thuộc 136 quốc gia.

Mỗi năm trung tâm đón từ 500 tới 1000 sinh viên quốc tế nhưng trải nghiệm học tại đây lại luôn được cá nhân hóa phù hợp với từng học viên. Trung tâm cung cấp các khóa học tiếng Pháp theo mô hình các nhóm lớp 10 người hoặc cá nhân, với chương trình tiếng Pháp tổng quát hoặc tiếng Pháp chuyên ngành.

Các lớp cũng được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau giúp sinh viên có sự tự do khi chọn thời gian học phù hợp với nhu cầu của bản thân: lớp học buổi tối, lớp học tần suất cao, lớp học hè, lớp học trải nghiệm, lớp học thi DELF/DALF, lớp học trực tuyến,…, lộ trình từ 4 tuần đến 6 tháng.

CIEL de Strasbourg (Centre international d’études de langues)

CIEL de Strasbourg: Các trường học dự bị tiếng pháp tại Strasbourg
Trung tâm CIEL de Strasbourg

CIEL de Strasbourg là trung tâm đào tạo ngoại ngữ công lập tại Strasbourg với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Pháp cho các sinh viên quốc tế. Với tiêu chí lấy học viên làm gốc, trung tâm cung cấp những khóa học đa dạng về thời gian-cách thức học tập, được thay đổi tùy theo yêu cầu của sinh viên. Để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của sinh viên, đội ngũ giảng viên được đào tạo vô cùng bài bản, luôn sát sao và quan tâm tới người học.

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, CIEL de Strasbourg nằm trong trung tâm đào tạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Strasbourg. Vậy nên, học viên sẽ không cần phải lo lắng về điều kiện cơ sở vật chất khi học dự bị tiếng Pháp tại đây. Trường được trang bị đầy đủ trang thiết bị dành cho việc giảng dạy thực hành tiếng: bảng tương tác thông minh, đầu đọc đĩa, phòng dịch nghe nói đa phương tiện, etc. 

Institute Stralang

Học viên tại Institute Stralang: Các trường học dự bị tiếng pháp tại Strasbourg
Học viên tại Institute Stralang

Được thành lập vào năm 2009, Viện Stralang là cơ sở giáo dục tư nhân với chương trình đào tạo toàn thời gian được Ban Giám hiệu công nhận đạt chuẩn cấp độ giáo dục đại học. Viện sẽ giúp sinh viên tiếp cận tiếng Pháp dưới một góc nhìn mới như một ngôn ngữ mới, tập trung đào tạo giao tiếp: thực hành nói, tăng cường tương tác trong các tiết học đồng thời tiếp tục theo dõi và củng cố khả năng viết của sinh viên.

Chương trình học ngôn ngữ và văn hóa đạt chuẩn khung tham chiếu châu Âu với các bài kiểm tra đánh giá theo tuần và theo tháng giúp sinh viên đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong thời gian thực. 

Viện Stralang cũng là cơ sở giáo dục tư nhân được cấp phép để đào tạo, giảng dạy và đánh giá, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ TCF, DELF/DALF. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ trải qua một bài kiểm tra và được cấp bằng hoàn thành chương trình học dự bị. Ngoài chương trình tiêu chuẩn, học viên có thể tiếp tục đăng ký các khóa học tiếng pháp nâng cao, khóa học tiếng pháp chuyên ngành, khóa ôn luyện thi TCF, DELF/DALF.

Trên đây là tất cả các cơ sở học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg mà SAF muốn giới thiệu tới bạn đọc. Nếu sinh viên có nhu cầu tham gia các chương trình học dự bị tiếng Pháp tại Strasbourg tại các cơ sở khác, hãy tìm hiểu thật kỹ về chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục hoặc tham khảo thêm danh sách về những trường đã được công nhận đạt chuẩn Qualité FLE tại đây!